THAN HOẠT TÍNH: Sự lựa chọn đáng tin cậy cho sức khỏe và môi trường sống của bạn.
Sản phẩm của chúng tôi:
Giới thiệu:
Tin được quan tâm:
than hoạt tính than hoạt tính than hoạt tính tia dat than hoat tinh Than hoạt tính than hoat tinh than phong thuy than phong thuy than hoat tinh phong thuy phong thuy tia đất tia đất than hoạt tính than than phong thủy than phong thủy than hoạt tính phong thủy than hoạt tính phong thủy goi ngu gối ngủ goi goi ngu than hoat tinh buc xa bức xạ than hoạt tính than hoạt tính than hoạt tính than hoat tinh than hoat tinh than hoat tinh
Bí mật của giấc ngủ ngon - phần 3
Thời gian ngủ của chúng ta chiếm tới 1/3 thời gian một ngày song chúng ta lại không hiểu nhiều về hoạt động quan trọng này. Tìm hiểu 10 quan niệm sai lầm về giấc ngủ dưới đây sẽ giúp bạn gạt bỏ những hiểu nhầm và ngủ ngon hơn
1. Ngủ là nghỉ ngơi

Giấc ngủ không đơn giản chỉ là thời gian nghỉ ngơi vì đây chính là lúc quan trọng để cơ thể tiến hành các hoạt động "bảo trì" thường xuyên, tạo trí nhớ dài hạn và khắc phục những tổn hại xảy ra với cơ thể trong ngày.


bạn sẽ thoải mái tinh thần hơn sau khi có một giấc ngủ đủ và sâu


Giấc ngủ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm sẽ đảm bảo cho thể chất và tinh thần bạn hoạt động tốt trong ngày hôm sau. Cần ưu tiên thời gian cho giấc ngủ để bảo toàn nguồn năng lượng và sức khỏe của bạn.

2. Thiếu ngủ một giờ không là chuyện lớn

Nếu bạn không được ngủ đủ theo nhu cầu, khả năng thao tác các công việc thể chất và tinh thần đều giảm. Nếu việc thiếu ngủ diễn ra thường xuyên, nó sẽ tác động tới các hormone điều chỉnh ham muốn của bạn, làm thay đổi tâm tính và tăng nguy cơ mắc các bệnh kinh niên.

3. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh những thay đổi giờ ngủ

Cơ thể bạn hình thành những thói quen dựa theo các hoạt động và việc tiếp xúc với ánh sáng ban ngày. Khi bạn đi qua nhiều múi giờ khác nhau hoặc làm việc về đêm, cảm giác về thời gian của cơ thể bạn sẽ bị rối loạn, do đó gây khó ngủ hoặc hạn chế một số chức năng cần thiết.

Trung bình cứ thay đổi múi giờ từ 1 đến hai giờ, cơ thể bạn cần một ngày để thích nghi, điều đó có nghĩa, nếu bạn đi từ
New York
sang Trung Quốc, bạn sẽ phải cần từ 6 đến 12 ngày để làm quen với thời gian ở đó.

4. Người già ngủ ít hơn

Những người lớn tuổi cũng cần thời gian ngủ như bao người khác, tức là từ 7 đến 9 giờ mỗi đêm. Có một vài tín điều văn hóa cho rằng khi tuổi tác nhiều hơn, bạn sẽ cần ngủ ít đi và chính vì hiểu lầm này mà rất nhiều người cao tuổi không cho rằng mình cần giúp đỡ khi bị khó ngủ.

Trong thực tế những người già thường ngủ ít hơn vì lý do bệnh tật, nhiều loại thuốc họ dùng gây ảnh hưởng tới giấc ngủ.

5. Ngủ thêm để đỡ mệt mỏi

Một số người cho rằng nếu trong ngày họ thấy mệt mỏi thì ban đêm họ sẽ ngủ giấc dài hơn. Điều này không hẳn đã đúng. Nếu một người vẫn ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm mà vẫn thấy mỏi mệt thì có thể nguyên nhân gây mỏi mệt đó là ở vấn đề khác.

Một số tình trạng rối loạn giấc ngủ cũng làm giảm chất lượng ngủ, ngay cả khi người đó đã ngủ đủ. Nhiều bệnh lý khác cũng có thể gây mệt mỏi. Nếu bạn ngủ đủ rồi mà vẫn thấy mệt, bạn nên tập thể dục, tiếp xúc với ánh sáng ban ngày hoặc tới gặp bác sỹ.

6. Có thể ngủ "bù" vào ngày cuối tuần


Đừng nên ngủ nướng thêm vào những ngày nghỉ cuối tuần

Nhiều người thường "ngủ nướng" vào thứ bảy, chủ nhật, hy vọng có thể "bù trừ" cho thời gian thiếu ngủ trong tuần. Mặc dù việc ngủ nướng như vậy cũng sẽ giúp bạn bù lại phần nào thời gian thiếu ngủ song nó cũng sẽ làm thay đổi thời gian sinh hoạt của bạn.

Bạn sẽ ngủ muộn trong một hoặc hai ngày nghỉ và rồi lại phải thức dậy sớm vào sáng thứ hai, cơ thể bạn sẽ phải thích ứng với những thay đổi đó. Trong khi phải thích ứng như vậy, chất lượng giấc ngủ tất nhiên sẽ không cao, thế nên, tốt hơn cả bạn hãy duy trì thời gian ngủ hàng ngày ở mức thường xuyên từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm.

7. Ngủ trưa là lãng phí thời gian
Ngủ trưa chính là cách bù trừ thời gian thiếu ngủ hiệu quả. Sau khi được nghỉ trưa, mọi người đều làm việc tốt hơn và giải quyết những công việc đầu óc nhanh hơn. Ngủ trưa còn rèn cho bản khả năng buồn ngủ nhanh. Tuy nhiên nếu việc ngủ trưa quá một tiếng hoặc kéo dài sau 3 giờ chiều sẽ làm bạn bị khó ngủ vào ban đêm.

8. Ngáy là bình thường

Đúng là có nhiều người thườn ngáy trong khi ngủ nhưng việc ngáy thường xuyên có thể lại là dấu hiệu bị rối loạn giấc ngủ nghiêm trọng như chứng bị ngưng thở khi ngủ. Nếu bạn thường xuyên ngáy khi ngủ và ngáy rất to, bạn cần đến gặp bác sỹ để chẩn đoán xem có bị mắc chứng ngưng thở khi ngủ hay không. Các liệu pháp điều trị hiện nay sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này dễ dàng.

9. Trẻ em thiếu ngủ sẽ bị mệt



rẻ em cần có thời gian ngủ lớn

Trẻ em rất khác so với người lớn, khi chúng quá mệt mỏi, chất adrenaline sẽ tiết ra làm cho chúng dường như nhanh nhẹn hơn, thậm chí quá linh hoạt. Trẻ bị thiếu ngủ có thể gặp những trục trặc về mặt hành vi hoặc mức độ tập trung. Vì vậy đừng căn cứ vào mức độ linh hoạt của trẻ lúc ban ngày để đánh giá giấc ngủ của trẻ, hãy dùng đồng hồ. Trẻ em cần thời gian ngủ rất lớn.

10. Mất ngủ là vì lo lắng
Đúng là tâm trạng lo lắng cùng nỗi căng thẳng có thể gây tác động tạm thời tới giấc ngủ song tình trạng mất ngủ lại thường được gây ra bởi các nhân tố khác. Thuốc men và bệnh tật cũng là nguyên nhân làm con người không ngủ được, đó có thể là các chứng như trầm cảm, lo lắng, hen suyễn, viêm khớp và các loại bệnh thường gây khó chịu về đêm.



Theo tuyenquangonline.net
Tin tức cùng loại
Tác hại của bức xạ điện từ với con người
Bức xạ điện từ là gì ?
Máy vi tính và sức khoẻ
Tính năng kỳ diệu của mật ong
Bí mật của những giấc ngủ ngon - Phần 2
Bí mật của những giấc ngủ ngon - Phần 1
Hoài sơn - Vị thuốc điều hòa âm dương
Bài tập giảm Stress cho bạn mỗi ngày
Hoa Ngâu - Chữa chứng bế kinh
Chứng huyết ứ trong Đông y
Chữa ung nhọt bằng cây tầm xuân
Bài thuốc từ cây, quả cơm nguội
Thỏ ty tử - Thuốc quý của nam giới
Dùng rau cải chữa bệnh thường gặp
7 công dụng chữa bệnh của đậu đen
Cây Trầu - Kinh nghiệm dùng trầu chữa bệnh
Cây thông chữa nhiều bệnh
Hoa và lá phù dung - Vị thuốc giải độc, giảm đau
Cây bí đao chữa tiểu đường
Những lưu ý khi sử dụng nhân sâm
Ăn nho hết lo bệnh tật
Tác dụng chữa bệnh kỳ diệu của hành hoa
Rau tía tô, vị thuốc chữa nhiều bệnh
Phòng bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp cho trẻ
Chế độ ăn cho trẻ suy dinh dưỡng
Dùng bưởi trị đau bụng ăn không tiêu
Tăng chiều cao cho trẻ - Cách gì?
 
Trực tuyến51
Lượt truy cập803,840
Trang chủ Giới thiệu Sản phẩm Tin tức Dịch vụ Liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN THAN HOẠT TÍNH PHONG THỦY
Địa chỉ: Số 2A Nguyễn Đình Chiểu - Hai Bà Trưng - Hà Nội
ĐT : (04)3.8229830 - 0912 696 525 - 0906998499
Copyright © 2009 ThanPhongThuy. Thiết kế và phát triển bởi Ovem!Software