Thị trường than hoạt tính toàn cầu được dự đoán sẽ đạt 10.44 tỷ USD vào năm 2029

(Daiphuc corp) -  Công ty phân tích thị trường Exactitude Consultancy vừa đưa ra dự báo, thị trường than hoạt tính toàn cầu được dự đoán sẽ đạt 10.44 tỷ USD vào năm 2029 từ mức 4.77 tỷ USD vào năm 2020, với tốc độ CAGR là 9.1% từ năm 2022 đến năm 2029. 




Theo Exactitude Consultancy, than hoạt tính là chất hữu cơ xốp có khả năng hấp thụ mọi chất ô nhiễm. Than hoạt tính là nguồn than hoạt tính phổ biến nhất. Than hoạt tính là tên gọi của chúng khi chúng được làm từ than đá. Trong nhiều ứng dụng khác nhau, chẳng hạn như nước uống đô thị, chế biến thực phẩm và đồ uống, khử mùi và quản lý ô nhiễm công nghiệp, than hoạt tính được sử dụng để làm sạch chất lỏng và khí. Than hoạt tính hấp thụ và tồn tại các hợp chất hữu cơ ở dạng hơi và dòng lỏng, loại bỏ chúng khỏi môi trường. Tiềm năng của nó đối với các hợp chất này còn hạn chế, nhưng nó rất hiệu quả về mặt chi phí khi xử lý một lượng lớn không khí hoặc nước để loại bỏ nồng độ ô nhiễm loãng. Nguyên liệu thô như gỗ, than bùn, than gáo dừa, dăm gỗ; hắc ín dầu mỏ, nhựa phenolic và tơ nhân tạo viscose được sử dụng để tạo ra hình dáng độc đáo của sản phẩm. Lợi ích của việc sử dụng một lượng lớn nguyên liệu thô trong quá trình sản xuất mang lại hiệu suất carbon cao. Do khả năng loại bỏ các chất ô nhiễm dạng hạt và hòa tan, than hoạt tính được sử dụng rộng rãi trong xử lý nước và nước thải. Nó cũng loại bỏ clo khỏi nước và giảm một số chất ô nhiễm hữu cơ. Nó được sử dụng để làm sạch không khí và loại bỏ các khí độc hại, mùi hôi và các hạt bụi có hại trong nhà kính và nhà máy sản xuất. Các ngành công nghiệp khác sử dụng sản phẩm bao gồm chế biến thực phẩm và đồ uống, dược phẩm và y tế và ô tô.
 
Than hoạt tính đã có sự mở rộng nhanh chóng do nhu cầu về than hoạt tính trong các ứng dụng xử lý nước ngày càng mở rộng, tiến bộ công nghệ, nâng cao nhận thức về sức khỏe và khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế ngày càng tăng của người dân.
 
Exactitude Consultancy cho rằng, nhu cầu ngày càng tăng về than hoạt tính cho các ứng dụng xử lý nước là yếu tố chính thúc đẩy thị trường hoạt tính trên toàn thế giới phát triển. Trong khi than hoạt tính thường được sử dụng trong xử lý nước thải, thị trường than hoạt tính trong ngành chăm sóc cá nhân và dược phẩm cũng đang phát triển. Bởi vì than hoạt tính đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ chất độc, vi khuẩn, hóa chất và bụi bẩn trên bề mặt da nên nhiều công ty trong ngành chăm sóc cá nhân đang ngày càng kết hợp nó vào sản phẩm của họ – một yếu tố được kỳ vọng sẽ thúc đẩy thị trường than hoạt tính trong thời gian này. kỳ dự báo.
 
Nhiều doanh nghiệp lo ngại về chất lượng nguyên liệu thô vì nó có tác động ngay lập tức đến hiệu suất của thành phẩm. Sự chênh lệch cung cầu lớn đã khiến giá nguyên liệu tăng vọt. Hơn nữa, việc sử dụng than hoạt tính trong các sản phẩm thực phẩm có thể dẫn đến giảm hấp thu chất dinh dưỡng, giảm hấp thu thuốc và tác dụng phụ ở đường tiêu hóa. Do đó, các vấn đề liên quan đến việc sử dụng than hoạt tính trong các sản phẩm thực phẩm có thể cản trở thị trường than hoạt tính trên toàn thế giới trong thời kỳ dự báo. Tuy nhiên, việc mở rộng thị trường than hoạt tính sẽ được hỗ trợ bởi mức độ ô nhiễm cao, thu nhập bình quân đầu người tăng, cải tiến sản phẩm mới và ra mắt trong những năm tới.
 
Những lý do quan trọng khác thúc đẩy sự tăng trưởng toàn cầu của thị trường than hoạt tính là những tiến bộ công nghệ, nhận thức về sức khỏe ngày càng tăng và khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế ngày càng tăng của người dân. Hơn nữa, trong những năm tới, các quy định nghiêm ngặt về môi trường nhằm loại bỏ thủy ngân khỏi khí thải của nhà máy điện, các đơn vị sản xuất khí đốt tự nhiên và các nguồn nhân tạo khác dự kiến ​​sẽ thúc đẩy nhu cầu về than hoạt tính. Tuy nhiên, một vấn đề lớn cản trở sự tăng trưởng toàn cầu của thị trường than hoạt tính là nguồn nguyên liệu thô khan hiếm, đặc biệt là ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Là nhà cung cấp sản phẩm than hoạt tính, than sấy úy tín, Công ty CP đầu tư và thương mại Đại Phúc luôn đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của khách hàng trong và ngoài nước. Đặc biệt hiện nay, nhiều khách hàng nước ngoài như Nhật Bản, Hà Lan, Hàn Quốc, Nga... đều lựa chọn Đại Phúc là nhà cung cấp thường xuyên mặt hàng này.
 
Để tìm hiểu về than hoạt tính, than sấy chất lượng cao, quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 0968.568.399 - 0969.607.859 để biết thông tin về sản phẩm và giá bán. 
ĐP

 
Chia sẻ bài viết: 

Tags: