Quy mô thị trường than hoạt tính ước tính đạt 4,08 tỷ USD vào năm 2023

(Daiphuc corp) - Nhận định này được Công ty phân tích thị trường Mordor Intelligence đưa ra trong Báo cáo phân tích quy mô thị trường và dự báo xu hướng tăng trưởng 2023 -2028.

Theo đó,  Mordor Intelligence dự báo quy mô thị trường than hoạt tính ước tính đạt 4,08 tỷ USD vào năm 2023 và dự kiến sẽ đạt 5,45 tỷ USD vào năm 2028, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5.95% trong giai đoạn dự báo (2023-2028).
 
 
Năm 2020, thị trường than hoạt tính không phải đối mặt với bất kỳ sự sụt giảm đáng kể nào. Tuy nhiên, nhu cầu đã giảm, xem xét việc tạm dừng hoạt động trong các ngành công nghiệp người dùng cuối khác nhau, chẳng hạn như khai thác kim loại và các ngành khác. Hơn nữa, vào năm 2021, nhu cầu đối với thị trường được nghiên cứu đã tăng tốc và có khả năng tăng trưởng với tốc độ đáng kể trong những năm tới
 
Trong trung hạn, các yếu tố chính thúc đẩy thị trường là sự phù hợp với các quy định môi trường nghiêm ngặt trong các ứng dụng xử lý nước ở Hoa Kỳ và tăng cường sự nổi bật cho việc kiểm soát ô nhiễm không khí (đặc biệt là loại bỏ thủy ngân).
 
Mặt khác, các thị trường hẹp hơn, do chi phí gia tăng của một số loại than hoạt tính, mối đe dọa của các chất thay thế như silica gel và sự phát triển của các cơ hội tốt hơn, dự kiến sẽ cản trở sự tăng trưởng của thị trường.
 
Các ứng dụng mới nổi trong lĩnh vực y tế và dược phẩm có khả năng đóng vai trò là cơ hội cho thị trường. Châu Á-Thái Bình Dương thống trị thị trường trên toàn thế giới, với mức tiêu thụ lớn nhất từ các quốc gia như Trung Quốc và Nhật Bản.
ĐP
Chia sẻ bài viết: 

Tags: