Quy mô thị trường than hoạt tính châu Âu dự kiến sẽ đạt 5.389,79 triệu USD vào năm 2028


Theo báo cáo của Mordorintelligence, đại dịch COVID-19 đã tác động tiêu cực đến thị trường than hoạt tính trên toàn cầu khi các ngành công nghiệp người dùng cuối bị ảnh hưởng đáng kể. Tuy nhiên, thị trường than hoạt tính đã phục hồi sau đại dịch và tăng trưởng đáng kể.  Trong ngắn hạn, việc tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí (đặc biệt là loại bỏ thủy ngân) dự kiến sẽ thúc đẩy thị trường. Ngược lại, mối đe dọa của các sản phẩm thay thế, như silica gel, và sự phát triển của các lựa chọn thay thế tốt hơn dự kiến sẽ cản trở sự tăng trưởng của thị trường. Các ứng dụng mới nổi trong lĩnh vực y tế và dược phẩm được dự đoán sẽ tạo ra các cơ hội trong tương lai.

Theo Mordorintelligence, Đức được xem là thị trường tiêu thu than hoạt tính lớn nhất châu Âu, bởi quốc gia này đang có sự phát triển đáng kể về công nghệ xử lý nước. Các hoạt động xử lý nước ngày càng tăng, chủ yếu ở khu vực phía bắc của đất nước, đang thúc đẩy nhu cầu về than hoạt tính. Ngành cấp nước và xử lý nước thải của đất nước chiếm khoảng ~ 23,6 tỷ USD mỗi năm. Đất nước này đang chuyển sang năng lượng xanh và đang cắt giảm các nhà máy điện hạt nhân, đốt dầu, đốt than và khí đốt tự nhiên.

Bên cạnh đó, Đức đã công bố quyết định bắt đầu ngừng hoạt động tất cả 17 cơ sở năng lượng nguyên tử của quốc gia vào cuối năm 2022. Than hoạt tính thường được sử dụng trong sản xuất pin lithium-ion, được sử dụng trong các thiết bị điện tử khác nhau, bao gồm cả xe điện. Than hoạt tính có thể được sử dụng làm vật liệu điện cực trong pin để hỗ trợ lưu trữ năng lượng. Than hoạt tính, khi được sử dụng trong cực dương của pin, cung cấp diện tích bề mặt lớn để các ion lithium bám vào, do đó làm tăng khả năng lưu trữ năng lượng của pin. Theo Statistisches Bundesamt, khoảng 500.000 xe điện trị giá 26,2 tỷ EUR (28,7 tỷ USD) đã được xuất khẩu từ Đức vào năm 2022.

Theo cơ sở dữ liệu Comtrade của Liên Hợp Quốc, xuất khẩu dược phẩm của Đức đạt 126 tỷ USD vào cuối năm 2022. Con số này tăng 5.73% so với năm 2021, với kim ngạch xuất khẩu đạt 119,27 tỷ USD. Đức là nước xuất khẩu dược phẩm lớn thứ hai ở châu Âu sau Vương quốc Anh. Hoa Kỳ là điểm đến chính ngoài châu Âu cho sự vượt trội của xuất khẩu dược phẩm của Đức.
ĐP
Chia sẻ bài viết: 

Tags: